Chăm sóc giày da đúng cách – HKD THỜI TRANG NAM LONG
class="stretched loaded no-transition body_article" >

Tin tức

Chăm sóc giày da đúng cách

09.02.2017

Dù đôi giày của bạn là da cao cấp hay là giả da đi chăng nữa, thì bạn cũng cần phải được chăm sóc đúng cách. Nếu không, chúng sẽ nhanh chóng mất đi vẻ đẹp, lịch lãm mà bạn hằng yêu mến. Nhưng không phải chàng trai nào cũng biết cách chăm sóc giày của mình. Vì thế, đừng bỏ lỡ những mẹo hay dưới này nhé!

Lau chùi giày thường xuyên

cham soc giay da

Một đôi giày quá bẩn, cũng nói lên được tính cách của bạn như thế nào. Lau chùi giày không chỉ để bảo quản giày mà còn toát lên được phong thái lịch lãm của bạn. Đừng nghĩ rằng, giày nhìn sạch thì không cần lau chùi. Những vết bẩn sẽ bám lâu hơn và nới lỏng những mối dính của giày.

Đầu tiên đặt đôi giày dính bụi đất lên một tờ báo, giấy hoặc bất cứ thứ gì để hứng bụi. Dùng miếng xốp chuyên dụng lau giày (shoes sponge), thấm chút nước và chà nhẹ khắp phần da để vệ sinh sơ qua bụi đất.

Đừng bỏ quên những sản phẩm lau chùi cơ bản

Thường những chàng trai thường lau chùi giày bằng giẻ lau, giấy… Đây là những cách chỉ làm mất đi vết bẩn bên ngoài đồng thời lại dễ khiến đôi giày bị trầy xước. Bạn nên mua những sản phẩm lau chùi cơ bản để  bảo vệ đôi giày của mình.

Tốt nhất, bạn nên  dùng một ít dung dịch chăm sóc da thấm vào khăn mềm (cotton hoặc linen) và lau đều phần da trên giày. Giúp hạn chế tình trạng khô cứng sau một thời gian dài sử dụng. Và tẩy sạch bụi bẩn hiệu quả hơn.

Đánh bóng mỗi khi sử dụng hoặc trước khi cất vào tủ

cham soc giay da1

Điều cơ bản tuyệt đối phải nhớ, chọn xi đánh giày có màu trùng với giày, nâu và đen là những màu sắc phổ dụng nhất. Ngoài ra cũng có xi không màu, dùng được cho mọi loại màu sắc trên giày.

Dùng 2 ngón tay bọc giẻ sạch và lấy một lượng nhỏ vừa đủ để thoa đều trên giày. Đánh xoay nhẹ theo hình tròn, lưu ý đánh đều trên khắp bề mặt giày. Nhúng một chút nước trên giẻ sẽ giúp tăng độ sáng bóng.

Sau khi đã thoa đều, dùng bàn chải đánh giày. Nếu là một người kỹ tính và mong muốn mọi điều tốt nhất cho đôi giày cưng thì nên chọn loại bàn chải lông ngựa có chất lượng cao. Đánh với lực vừa phải nhưng đều và kỹ giúp màu da trở sáng bóng tự nhiên.

Sử dụng cót giày (shoe tree)

Nếu bạn đang băn khoăn làm cách nào để giữ phom dáng và ngăn ngừa ẩm mốc, cót giày là sản phẩm duy nhất đem lại chức năng tương ứng và đồng thời là thứ không thể thiếu cho những đôi giày da.

Bạn nên có những cót giày khác nhau tùy theo từng loại giày để giữ dáng cho đôi giày và giữ đúng như nguyên trạng ban đầu.

Bài viết liên quan

Mazzola: 99 Trương Định, phường 6, Quận 3
Mazzola: 206 Quang Trung, Gò Vấp
Mazzola: 96 Bắc Hải, P.6,Q.Tân Bình.
Mazzola: 152 Lê Văn Sỹ, Phường 10, Q.Phú Nhuận.
Mazzola: 301 Âu Cơ , Phường Phú Trung , Quận Tân Phú
Mazzola: 404 Nguyễn Trãi, Phường 8 , Quận 5
Mazzola: 78 Võ Văn Ngân, Thủ Đức
Mazzola : 507 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phong , Quận 7