7 quy tắc chuẩn cho suit nam màu xám – HKD THỜI TRANG NAM LONG
class="stretched loaded no-transition body_article" >

Tin tức

7 quy tắc chuẩn cho suit nam màu xám

09.02.2017

Suit nam màu xám có một sức hút lạ kỳ mà nam giới không hiểu tại sao. Họ thấy mình lịch lãm hơn, trẻ trung hơn và cũng đẳng cấp hơn khi diện nó. Dù không được đánh giá cao như những kiểu suit khác nhưng suit xám luôn được khẳng định tính đặc biệt và đầy “nội lực” của mình.

Nếu bạn muốn mặc suit xám đẹp, chuẩn, phong cách thì đừng bỏ lỡ 7 quy tắc vàng dưới đây.

1. Màu sắc của suits xám

7 qui tac chuan cho suit am mau xam

Không giống như đen hay navy, chỉ đúng một màu sắc, xám có đến những cấp độ khác nhau, xám sáng, xám nhẹ, xám tối hơn… Vì vậy tùy theo hoàn cảnh mà bạn nên chọn màu sắc phù hợp với mình.

Phải suy nghĩ xem liệu nơi bạn đến, thời điểm trong ngày, sự kiện bạn tham gia là chốn công sở hay tiệc tùng… những điều đó có phù hợp với màu sắc bạn chọn. Thông thường màu sáng sẽ dành cho ban ngày, tiết trời mát mẻ hay tiệc tùng; màu tối dành cho trời mát lạnh, công sở chỉn chu và ban tối.

2. Làn da bạn như thế nào?

Nếu bạn yêu thích màu xám thanh nhã này thì bạn cũng cần quan sát thêm, làn da của mình như thế nào. Trắng, ngăm hay bánh mật… Xác định xong bạn sẽ chọn được màu xám phù hợp với làn da của mình.

Xám nhạt hợp với người có làn da trắng, tóc vàng. Còn đối với người có da ngâm, tóc đen thì nên chọn xám than, xám đậm.

3. Chọn kiểu suit xám theo độ tuổi

7 qui tac chuan cho suit am mau xam2

Những hoa văn sọc hay ca-rô to bản chỉ phù hợp với những người từ khoảng 27 tuổi trở lên, bởi chúng đem lại sự chỉn chu già dặn. Xám trơn và ca-rô nhỏ sẽ phù hợp cho những người trẻ tuổi. Để đi theo xu hướng smart casual, phối cùng áo thun cổ tròn.

4. Lưu ý phụ kiện đi kèm

Một bộ outfit xám từ đầu đến chân sẽ khiến bạn trông rất nhàm chán, hãy giải quyết chuyện này với các tiểu tiết. Chọn phụ kiện trùng màu với áo sơ-mi (thường là trắng) nhưng sẫm màu hơn, ví dụ như áo sơ-mi trắng thì măng-sét màu bạc, khăn túi off-white, cà-vạt xám/bạc có họa tiết. Trang sức nam màu bạc và vàng đem lại điểm nhấn tuyệt vời trên nền xám.

5. Chọn giày như thế nào

7 qui tac chuan cho suit am mau xam3

Suit xám mang lại cho bạn phong cách thời thượng, đẳng cấp, nhưng khi bạn biết chọn được đôi giày phù hợp cho mình. Với những đôi giày tây nâu sậm hay đỏ burgundy, họa tiết broguing  đ với suit nam xám thì còn gì tuyệt vời hơn. Đôi khi cũng nên thay đôi với giày màu đen hay những đôi sli-on da lộn hoặc sneakers thấp cổ với tất tàng hình cũng tạo được sự quyến rũ tuyệt vời cho bạn.

6. Nhìn vào phần vai áo khoác.

Phần phối giữa tay áo và ai phải vừa vặn với phần cánh tay và vai của bạn. Áo khoác không quá rộng cũng không quá bó. Quần tây cũng phải dạng slim-fit vừa vặn, không bó cũng không lụng thụng. Đây không chỉ đối riêng với suit xám mà tất cả những thể loại suit khác đều phải như vậy. Nếu bạn không muốn biến thành một “thảm họa có đẳng cấp” thì nên lưu ý đến điều này nhé!

7. Suit xám an toàn nhất

Để cho an toàn và phù hợp nhiều hoàn cảnh, hãy chọn kiểu áo khoác 2 nút đơn, ve áo dạng notch (ve kiểu Ý) và xẻ tà đôi (double-vented).

Bài viết liên quan

Mazzola: 99 Trương Định, phường 6, Quận 3
Mazzola: 206 Quang Trung, Gò Vấp
Mazzola: 96 Bắc Hải, P.6,Q.Tân Bình.
Mazzola: 152 Lê Văn Sỹ, Phường 10, Q.Phú Nhuận.
Mazzola: 301 Âu Cơ , Phường Phú Trung , Quận Tân Phú
Mazzola: 404 Nguyễn Trãi, Phường 8 , Quận 5
Mazzola: 78 Võ Văn Ngân, Thủ Đức
Mazzola : 507 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phong , Quận 7