Áo khoác da: cách tân kiểu dáng, ghi điểm thời trang – HKD THỜI TRANG NAM LONG
class="stretched loaded no-transition body_article" >

Tin tức

Áo khoác da: cách tân kiểu dáng, ghi điểm thời trang

13.01.2017

Áo khoác da luôn là item không thể thiếu của bất kỳ chàng trai nào khi Đông về. Tuy nhiên, với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng như hiện nay, không dễ tìm ra thứ phù hợp với phong cách ăn mặc của bản thân. Hãy cùng Elle Man tìm hiểu nhé.

Cột mốc đánh dấu sự trưởng thành về thời trang của các chàng trai có lẽ từ lâu vẫn luôn được đánh giá qua những chiếc áo khoác da đầu tiên. Trải qua sự biến đổi nhiều thăng trầm từ đồng phục của “dân chơi” motor những năm 50, cho tới xu thế thịnh hành của những nhóm nhạc Punk thập niên 70, những chiếc áo khoác da vẫn xứng đáng với ngôi vương trang phục thời thượng nhất. Với tuổi đời không nhỏ của mình, chiếc áo cá tính này nghiễm nhiên chiếm trọn cảm tình của đấng mày râu, từ những quý ông trưởng thành, già dặn cho tới những gã trai trẻ ngông nghênh, ngạo nghễ với đời.

Áo khoác da, hình ảnh gắn liền với những gã trai trẻ ngông nghênh, bất cần.


Áo khoác da cổ điển: Đơn giản mà dễ mặc

Trong lịch sử thời trang, sự cổ điển trong gu thẩm mỹ vẫn chưa bao giờ bị coi là “hết thời”. Theo quan niệm thông thường, đây được coi là sự mẫu mực tiêu biểu của những thời kì trước. Bởi vậy với những item thời thượng mang tính “iconic” cực lớn như áo khoác da, đường nét cổ điển chính là tiêu chí quan trọng trong lựa chọn “must-have” này của các chàng.

Áo khoác da được thừa hưởng sự tinh tế và hoàn mỹ bậc nhất từ những thế hệ đầu tiên. Có lẽ vì thế mà cách kết hợp với chúng cũng khá dễ dàng, thoải mái và đơn giản. Cùng chiếc áo phông trắng tương phản với áo da màu đen, cách tốt nhất để kết hợp là lựa chọn cho mình một chiếc quần chinos với phomg dáng tương thích, tạo nên phong thái đĩnh đạc mà không kém phần tinh tế. Và dĩ nhiên không thể thiếu đi những đôi giày da nâu thật bụi bặm, cá tính.

Với những chàng trai đã trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc đời, có lẽ những chiếc áo khoác nam “chất chơi” này sẽ phù hợp hơn với phong cách lịch sự của một quý ông đúng chất! Hãy lựa chọn cho mình một chiếc áo sơ mi với màu sắc nhẹ nhàng, nhã nhặn. Thêm thắt một chiếc cà vạt và chững chạc với chiếc quần âu màu xám vừa vặn. Chắc chắn, outfit này sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong mắt người đối diện với vẻ bề ngoài mang đậm phong cách “vintage” của một quý ông từng trải.

Chơi đùa cùng màu sắc, vui thôi đừng vui quá

Hãy thử làm mới phong cách bản thân với chiếc áo khoác da màu đỏ đun
Hãy thử làm mới phong cách bản thân với chiếc áo khoác da màu đỏ đun.

Điều đặc biệt ở những chiếc áo khoác da đó chính là chỉ cần khoác chúng lên, bạn có thể vô tư kết hợp với bất kỳ bộ đồ nào mà vẫn trông cực kì “chất chơi”. Bởi lẽ đó, tại sao không thử sức chơi đùa với những chiếc áo da có màu sắc thú vị hơn nhỉ?

Hãy thử kết hợp những chiếc áo khoác sáng màu như xanh nước biển, đỏ đun với áo phông hoặc sơmi trắng cùng quần Jeans đen hoặc Denim. Sự tương phản về màu sắc của áo khoác và quần Jeans cùng với chiếc áo bên trong sẽ tạo điểm nhấn nổi bật cho bộ đồ của bạn.

Tuy nhiên, để chơi đùa với màu sắc sao cho thật đúng điệu, hãy sử dụng bí kíp “ton-sur-ton” một cách khéo léo nhé. Chắc chắn, trải nghiệm này sẽ đem đến cho bạn một phong cách trẻ trung và tươi mới hơn rất nhiều.

Một chiếc áo khoác da màu nâu luôn là sự lựa chọn an toàn cho bất kỳ phong cách nào
Một chiếc áo khoác da màu nâu luôn là sự lựa chọn an toàn cho bất kỳ phong cách nào.

Nếu bạn cảm thấy do dự và không đủ tự tin để kết hợp với những gam màu mới lạ. Có lẽ áo khoác da màu nâu là lựa chọn an toàn nhất dành cho bạn. Vốn dĩ ra đời nhằm phục vụ cho không quân, ngày nay chúng đã trở thành trang phục thời thượng trong mắt giới mộ điệu. Đây là một item đơn giản và không hề kén chọn người mặc. Với chúng, chỉ cần tuân thủ một nguyên tắc duy nhất: “Đơn giản hết sức có thể”. Vậy là bạn đã có bộ trang phục cực kỳ ưng ý rồi.

Đóng vai những chàng “Playboy” với áo khoác da Biker cá tính

Áo khoác da Biker, phong cách của chàng Bad Boy cá tính
Áo khoác da Biker, phong cách của chàng Bad Boy cá tính.

Thịnh hành từ những thập niên 50, Biker Jacket được biết đến như “người em trai nổi loạn” của áo khoác da cổ điển. Chúng mang đến cho người mặc phong cách đường phố độc đáo và “chất chơi” hơn hẳn người anh. Điểm cộng cho áo khoác Biker là cách kết hợp rất đơn giản và không quá cầu kì. Tuy vậy, bạn cần phải chú trọng hơn khi “mix- match” bởi Biker Jacket có đặc thù kiểu dáng bó sát, ôm người hơn dáng áo cổ điển.

Với kết cấu đặc trưng và vẻ ngoài hoàn hảo của áo khoác Biker, tất cả những gì bạn cần đó chính là một chiếc quần jeans với áo phông trắng đơn giản. Và dĩ nhiên, đi kèm với một đôi boots hầm hố. Nếu bạn cảm thấy cách kết hợp này quá nhàm chán và phổ biến, hãy thử sức với những đôigiày sneaker nam trẻ trung, năng động như một đôi Converse độc đáo hoặc một đôi Vans thời thượng. Sự thay đổi nho nhỏ này sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho bộ trang phục của bạn.


Đâu là kiểu áo khoác nam hợp nhất cho ngày Thu-Đông?

Đã bao giờ bạn tự hỏi đâu sẽ là chiếc áo khoác nam hợp nhất dành cho mình trong những ngày Thu trở gió. Bomber, Denim, Biker hay là Hoodie Jacket?...

Áo khoác Aviator độc đáo hay Bomber Jacket truyền thống?

Bạn sẽ lựa chọn chiếc áo khoác da Aviator với cổ lông ấm áp...
Bạn sẽ lựa chọn chiếc áo khoác da Aviator với cổ lông ấm áp…

Nếu kể đến sự đa dạng về kiểu dáng của những chiếc áo khoác da, chắc chắn ta không thể bỏ qua hai kiểu thời thượng nhất là Aviator và Bomber. Cùng bắt nguồn từ nhu cầu giữ ấm trong quân đội nhưng có lẽ, độ phổ biến của chúng có lẽ đã vượt mặt đàn anh áo da cổ điển hay Biker Jacket.

Lời khuyên cho các fan hâm mộ áo khoác Aviator chính là: Càng đơn giản càng tốt! Điều đó đồng nghĩa rằng áo phông trắng vẫn sẽ phát huy hiệu quả. Tiếp theo, bạn chỉ cần phối chúng với một chiếc quần Cargo bụi bặm cùng một đôi ủng bạc màu là đã sở hữu cho mình một bộ Outfit “đỉnh của đỉnh” rồi!

Hay chiếc áo khoác da Bomber với cách tây thời thượng phầy tay áo
… hay chiếc áo khoác Bomber với cách tây thời thượng phầy tay áo?

Và dĩ nhiên, áo khoác Bomber vẫn luôn nắm giữ vị trí số một bởi tính ứng dụng thời trang trong những ngày Đông gió rét này. Điểm cộng dành cho chúng chính là sự tối giản tinh tế và thiết kế gọn gàng. Dĩ nhiên ta phải kể đến chiếc áo Bomber cách tân tay da “two-tone” vẫn đang “hot xình xịch” trong thời gian gần đây. Chiếc áo khoác này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho các chàng trai đang muốn tìm kiếm phong cách thời trang nam đổi mới sáng tạo nhưng vẫn giữ được những đường nét cổ điển, nam tính của chiếc áo khoác Bomber truyền thống.

Một số Outfit bạn có thể tham khảo:

Set đồ All Black nhưng không hề nhàm chán với áo khoác da. Ngược lại trông rất cá tính và phong cách đúng không nào
Set đồ All Black nhưng không hề nhàm chán. Ngược lại trông rất cá tính và phong cách, đúng không nào?
Lạ lẫm với áo khoác da màu ghi, khoác ngoài sơ mi họa tiết Camo và áo phông trắng
Lạ lẫm với áo khoác da màu ghi, khoác ngoài sơ mi họa tiết Camo và áo phông trắng.
Hay an toàn với chiếc áo khoác da màu nâu. Nhưng vẫn nổi bật khi kết hợp cùng một đôi giày da cùng tông sang trọng
Hay an toàn với chiếc áo khoác da màu nâu. Nhưng vẫn nổi bật khi kết hợp cùng một đôi giày da cùng tông sang trọng.
Trẻ trung cùng sơ mi Denim khi kết hợp cùng áo khoác da. Và đừng quên nụ cười tỏa nắng nhé
Trẻ trung cùng sơ mi Denim khi kết hợp cùng áo khoác da. Và đừng quên nụ cười tỏa nắng nhé.
Sang trọng quý phái với áo khoác da màu đỏ đun. Nhưng điểm nhấn của bộ đồ chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những sắc màu cùng tông
Sang trọng, quý phái với áo khoác da màu đỏ đun. Nhưng điểm nhấn của bộ đồ chính là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa những sắc màu cùng tông.
Bạn có dám thử sức với một chiếc áo khoác da Blazer kiểu cách không
Bạn có dám thử sức với một chiếc áo khoác da Blazer kiểu cách không?
Set đồ với áo khoác da này tuy không ấn tượng về màu sắc nhưng lại để lại điểm nhấn với chiếc quần xắn cao gối cùng đôi giày Monk Strap sang trọng
Set đồ này tuy không ấn tượng về màu sắc nhưng để lại điểm nhấn với chiếc quần xắn cao gối cùng đôi giày Monk Strap sang trọng.
Nhẹ nhàng dạo phố với set đồ cổ điển gồm áo khoác da, quần Jeans và áo phông trắng nào
Nhẹ nhàng dạo phố với set đồ cổ điển gồm áo khoác da, quần Jeans và áo phông trắng nào.
Chất, siêu chất, và cực chất với áo khoác da
Chất, siêu chất, và cực chất!


Bài viết liên quan

Mazzola: 99 Trương Định, phường 6, Quận 3
Mazzola: 206 Quang Trung, Gò Vấp
Mazzola: 96 Bắc Hải, P.6,Q.Tân Bình.
Mazzola: 152 Lê Văn Sỹ, Phường 10, Q.Phú Nhuận.
Mazzola: 301 Âu Cơ , Phường Phú Trung , Quận Tân Phú
Mazzola: 404 Nguyễn Trãi, Phường 8 , Quận 5
Mazzola: 78 Võ Văn Ngân, Thủ Đức
Mazzola : 507 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phong , Quận 7